รายงานผลการดำเนินการตามแบบตรวจการเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ

(Open Data Integrity and Transparency Assessment: OIT) การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565

1. ข้อมูลพื้นฐาน

ข้อ ข้อมูล องค์ประกอบด้านข้อมูล Link เว็บไซต์ข้อมูลที่เผยแพร่แล้วเสร็จ
1 โครงสร้าง
  • แสดงแผนผังแสดงโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการของหน่วยงาน
  • ประกอบด้วยตำแหน่งที่สำคัญ และการแบ่งส่วนงานภายใน เช่น สำนัก กอง ศูนย์ ฝ่าย ส่วน กลุ่ม เป็นต้น
https://www.uni.net.th/uninetstructure/
2 ข้อมูลผู้บริหาร
  • แสดงรายนามของผู้บริหารของหน่วยงาน
  • ประกอบด้วยชื่อ-นามสกุล ตำแหน่ง รูปถ่าย ช่องทางการติดต่อ ผู้บริหารสูงสุดหรือหัวหน้าหน่วยงาน และผู้ดำรงตำแหน่งทางการบริหารของหน่วยงาน
https://www.uni.net.th/uninetteam/
3 อำนาจหน้าที่
  • แสดงข้อมูลหน้าที่และอำนาจของหน่วยงานตามที่กฎหมายกำหนด
https://www.uni.net.th/about-uninet/
4 แผนยุทธศาสตร์หรือแผนพัฒนาหน่วยงาน
  • แสดงแผนการดำเนินภารกิจของหน่วยงานที่มีระยะมากกว่า 1 ปี
  • มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ เช่น ยุทธศาสตร์หรือแนวทาง เป้าหมาย ตัวชี้วัด เป็นต้น
  • เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี พ.ศ. 2565
https://www.uni.net.th/oit/
5 ข้อมูลการติดต่อ แสดงข้อมูลการติดต่อ ดังนี้

  • ที่อยู่หน่วยงาน
  • หมายเลขโทรศัพท์
  • หมายเลขโทรสาร
  • ที่อยู่ไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์
  • แผนที่ตั้งหน่วยงาน
https://www.uni.net.th/contact-us/
6 กฎหมายที่เกี่ยวข้อง
  • แสดงกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานหรือการปฏิบัติงานของหน่วยงาน
https://www.uni.net.th/oit/

2. การประชาสัมพันธ์

ข้อ ข้อมูล องค์ประกอบด้านข้อมูล Link เว็บไซต์ข้อมูลที่เผยแพร่แล้วเสร็จ
7 โครงสร้าง
  • แสดงข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของหน่วยงาน
  • เป็นข้อมูลข่าวสารที่เกิดขึ้นในปี พ.ศ. 2565
https://www.uni.net.th/event-and-activities/

3. การปฏิสัมพันธ์ข้อมูล

ข้อ ข้อมูล องค์ประกอบด้านข้อมูล Link เว็บไซต์ข้อมูลที่เผยแพร่แล้วเสร็จ
8 Q&A
  • แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถสอบถามข้อมูลต่าง ๆ ได้ และหน่วยงานสามารถสื่อสารให้คำตอบกับผู้สอบถามได้ โดยมีลักษณะเป็นการสื่อสารได้สองทาง เช่น Web broad, กล่องข้อความถาม-ตอบ เป็นต้น
  • สามารถเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน
https://www.uni.net.th/contact-us/
9 Social Network
  • แสดงเครือข่ายสังคมออนไลน์ของหน่วยงาน เช่น Facebook, Twitter, Instagram เป็นต้น
  • สามารถเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน
https://www.uni.net.th/contact-us/

10

นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล
  • แสดงนโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของหน่วยงาน
  • เป็นนโยบายที่มีผลครอบคลุมในปีงบประมาณ พ.ศ. 2566
https://www.uni.net.th/oit/

4. การดำเนินงาน

ข้อ ข้อมูล องค์ประกอบด้านข้อมูล Link เว็บไซต์ข้อมูลที่เผยแพร่แล้วเสร็จ
11 แผนดำเนินงานประจำปี
  • แสดงแผนการดำเนินภารกิจของหน่วยงานที่มีระยะ 1 ปี
  • มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ เช่น โครงการหรือกิจกรรม งบประมาณที่ใช้ ระยะเวลาในการดำเนินการ เป็นต้น
  • เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปี พ.ศ. 2565
https://emenscr.nesdc.go.th/
12 รายงานการกำกับติดตามการดำเนินงานประจำปี รอบ 6 เดือน
  • แสดงความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปี
  • มีเนื้อหาหรือรายละเอียดความก้าวหน้า เช่น ความก้าวหน้าการดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินงาน เป็นต้น
  • เป็นข้อมูลในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2565
https://emenscr.nesdc.go.th/

https://erp.mhesi.go.th/admin/index.html

13 รายงานผลการดำเนินงานประจำปี
  • แสดงผลการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปี
  • มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินงาน เช่น ผลการดำเนินการโครงการหรือกิจกรรม ผลการใช้จ่ายงบประมาณ ปัญหา อุปสรรค ข้อเสนอแนะ ผลสัมฤทธิ์ตามเป้าหมาย เป็นต้น
  • เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2564
https://emenscr.nesdc.go.th/

https://erp.mhesi.go.th/admin/index.html

5. การให้บริการ

ข้อ ข้อมูล องค์ประกอบด้านข้อมูล Link เว็บไซต์ข้อมูลที่เผยแพร่แล้วเสร็จ
14 คู่มือหรือมาตรฐานการให้บริการ
  • แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติที่ผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อกับหน่วยงานใช้เป็นข้อมูลในการขอรับบริการหรือติดต่อกับหน่วยงาน
  • มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติ เช่น เป็นคู่มือสำหรับบริการหรือภารกิจใด กำหนดวิธีการขั้นตอนการให้บริการหรือการติดต่ออย่างไร เป็นต้น
คู่มือการใช้งานและติดตั้ง eduroam

https://www.uni.net.th/eduroam-installation/

การสมัครขอใช้บริการ eduroam ประเทศไทย

https://www.uni.net.th/eduroam-request/

ช่องทางติดต่อ eduroam ประเทศไทย

https://www.uni.net.th/contact-eduroam/

15 ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ
  • แสดงข้อมูลสถิติการให้บริการตามภารกิจของหน่วยงาน
  • เป็นข้อมูลการให้บริการที่เกิดขึ้นในปี พ.ศ. 2565
https://www.uni.net.th/knowledge-center/
16 รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการ
  • แสดงผลสำรวจความพึงพอใจการให้บริการตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของหน่วยงาน
  • เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2564
17 E–Service
  • แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถขอรับบริการตามอำนาจหน้าที่ภารกิจของหน่วยงานผ่านช่องทางออนไลน์ เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกแก่ผู้ขอรับบริการ
  • สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน
การสมัครขอใช้บริการ eduroam ประเทศไทย

https://www.uni.net.th/eduroam-request/

ขั้นตอนการขอปรับเปลี่ยนข้อมูล

https://www.uni.net.th/eduroam-edit-request/

6. แผนการใชจ่ายงบประมาณประจำปี

ข้อ ข้อมูล องค์ประกอบด้านข้อมูล Link เว็บไซต์ข้อมูลที่เผยแพร่แล้วเสร็จ
18 แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี
  • แสดงแผนการใช้จ่ายงบประมาณของหน่วยงานที่มีระยะ 1 ปี
  • มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ เช่น งบประมาณตามแหล่งที่ได้รับการจัดสรร งบประมาณตามประเภทรายการใช้จ่าย เป็นต้น
  • เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปี พ.ศ. 2565
https://www.ops.go.th/th/service/mua-heservice
19 รายงานการกำกับติดตามการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี รอบ 6 เดือน
  • แสดงความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี
  • มีข้อมูลรายละเอียดความก้าวหน้า เช่น ความก้าวหน้าการใช้จ่ายงบประมาณ เป็นต้น
  • เป็นข้อมูลในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2565
https://www.uni.net.th/oit/

https://www.ops.go.th/th/all-announcement/procurement

20 รายงานผลการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี
  • แสดงผลการดำเนินงานตามแผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี
  • มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการใช้จ่ายงบประมาณ เช่น ผลการใช้จ่ายงบประมาณ ปัญหา อุปสรรค ข้อเสนอแนะ ผลสัมฤทธิ์ตามเป้าหมาย เป็นต้น
  • เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2565
https://www.uni.net.th/oit/

https://www.ops.go.th/th/all-announcement/procurement

7. การจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ

ข้อ ข้อมูล องค์ประกอบด้านข้อมูล Link เว็บไซต์ข้อมูลที่เผยแพร่แล้วเสร็จ
21 แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุ
  • แสดงแผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุตามที่หน่วยงานจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560
  • เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปี พ.ศ. 2565
https://www.uni.net.th/oit/

https://www.ops.go.th/th/all-announcement/procurement

22 ประกาศต่าง ๆ เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ
  • แสดงประกาศตามที่หน่วยงานจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 เช่น ประกาศเชิญชวน ประกาศผลการจัดซื้อจัดจ้าง เป็นต้น
  • เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปี พ.ศ. 2565
https://www.uni.net.th/oit/

https://www.ops.go.th/th/all-announcement/procurement

23 สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุรายเดือน
  • แสดงสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงาน
  • มีข้อมูลรายละเอียดผลการจัดซื้อจัดจ้าง เช่น งานที่ซื้อหรือจ้าง วงเงินที่ซื้อหรือจ้าง ราคากลาง วิธีการซื้อหรือจ้าง รายชื่อผู้เสนอราคาและราคาที่เสนอ ผู้ได้รับการคัดเลือกและราคาที่ตกลง เหตุผลที่คัดเลือกโดยสรุป เลขที่และวันที่ของสัญญาหรือข้อตกลงในการซื้อหรือจ้าง เป็นต้น
  • จำแนกข้อมูลเป็นรายเดือน (กรณีไม่มีการจัดซื้อจัดจ้างในรอบเดือนใดให้ระบุว่าไม่มีการจัดซื้อจัดจ้าง)
  • เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปี พ.ศ. 2565
https://ops.go.th/th/personnel
24 รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี
  • แสดงผลการจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงาน
  • มีข้อมูลรายละเอียด เช่น งบประมาณที่ใช้ในการจัดซื้อจัดจ้าง ปัญหา อุปสรรค ข้อเสนอแนะ เป็นต้น
  • เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2565
https://ops.go.th/th/personnel

8. การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล

ข้อ ข้อมูล องค์ประกอบด้านข้อมูล Link เว็บไซต์ข้อมูลที่เผยแพร่แล้วเสร็จ
25 นโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล
  • แสดงนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล ที่มีจุดมุ่งหมายหรือวัตถุประสงค์ เพื่อก่อให้เกิดการบริหารทรัพยากรบุคคลที่มีความโปร่งใสและมีคุณธรรม
  • เป็นนโยบายของผู้บริหารสูงสุดหรือผู้บริหารที่ได้รับมอบหมาย หรือนโยบายที่กำหนดในนามของหน่วยงาน
  • เป็นนโยบายที่ยังใช้บังคับในหน่วยงานในปี พ.ศ. 2565
https://ops.go.th/th/personnel
26 การดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล
  • แสดงการดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล เช่น การวางแผนกำลังคน การสรรหาคนดีคนเก่งเพื่อปฏิบัติงานตามภารกิจของหน่วยงาน การพัฒนาบุคลากร การสร้างทางก้าวหน้าในสายอาชีพ การพัฒนาคุณภาพชีวิต การบรรจุและแต่งตั้งบุคลากร การประเมินผลการปฏิบัติงาน การส่งเสริมจริยธรรมและรักษาวินัยของบุคลากรในหน่วยงาน เป็นต้น
  • เป็นการดำเนินการที่มีความสอดรับกับนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล ตามข้อ 25 หรือเป็นไปตามกิจกรรมที่อยู่ภายใต้นโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล ตามข้อ 25
  • เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2565
https://ops.go.th/th/personnel
27 หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล แสดงหลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล ดังนี้

  • หลักเกณฑ์การสรรหาและคัดเลือกบุคลากร
  • หลักเกณฑ์การบรรจุและแต่งตั้งบุคลากร
  • หลักเกณฑ์การพัฒนาบุคลากร
  • หลักเกณฑ์การประเมินผลการปฏิบัติงานบุคลากร
  • หลักเกณฑ์การให้คุณให้โทษและการสร้างขวัญกำลังใจ
  • เป็นหลักเกณฑ์ที่ยังใช้บังคับในหน่วยงานในปี พ.ศ. 2565
https://www.ops.go.th/th/acoc-all-media/pr-media/item/6020-2022-03-14-04-48-29
28 รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจำปี
  • แสดงผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
  • มีข้อมูลรายละเอียดของการดำเนินการ เช่น ผลการดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล ผลการวิเคราะห์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล เป็นต้น
  • เป็นรายงานผลของปีที่ผ่านมา พ.ศ. 2564
https://www.uni.net.th/contact-us/

9. การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

ข้อ ข้อมูล องค์ประกอบด้านข้อมูล Link เว็บไซต์ข้อมูลที่เผยแพร่แล้วเสร็จ
29 ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
  • แสดงข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน
  • มีข้อมูลความก้าวหน้าการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ อย่างน้อยประกอบด้วย (1) จำนวนเรื่องร้องเรียนทั้งหมด (2) จำนวนเรื่องที่ดำเนินแล้วเสร็จ (3) จำนวนเรื่องที่อยู่ระหว่างดำเนินการ
  • สามารถจัดทำข้อมูลแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2566

*กรณีไม่มีเรื่องร้องเรียนให้เผยแพร่ว่าไม่มีเรื่องร้องเรียน

https://www.ops.go.th/th/acoc-all-media/pr-media/item/6020-2022-03-14-04-48-29
30 การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม
  • แสดงกิจกรรมที่แสดงถึงการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกได้มีส่วนร่วมในการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน
  • เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2566
https://wunca.uni.net.th/wunca41/

https://www.uni.net.th/thailis-team/

31 ประกาศเจตนารมณ์นโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่
  • เป็นประกาศของผู้บริหารสูงสุด
  • มีวัตถุประสงค์เพื่อประกาศว่าตนเองและเจ้าหน้าที่ของรัฐทุกคนในหน่วยงานจะไม่รับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดในขณะ/ก่อน/หลังปฏิบัติหน้าที่ ที่ส่งผลให้เกิดการทุจริตและประพฤติมิชอบทั้งในปัจจุบันและอนาคต
  • เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2566
https://www.ops.go.th/th/acoc-news/item/7815-no-gift-policy

10. การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม

ข้อ ข้อมูล องค์ประกอบด้านข้อมูล Link เว็บไซต์ข้อมูลที่เผยแพร่แล้วเสร็จ
32 การสร้างวัฒนธรรมไม่รับของขวัญ
  • แสดงถึงกิจกรรมที่แสดงให้เห็นถึงปลุกจิตสำนึกหรือสร้างวัฒนธรรมให้เจ้าหน้าที่ในการปฏิเสธการรับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่ (No Gift Policy)
  • เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2566
https://www.ops.go.th/th/acoc-news/item/7815-no-gift-policy
33 การประเมินผลและรายงานผลนโยบายไม่รับของขวัญ (No Gift Policy)
  • แสดงถึงรายงานผลการรับของขวัญและของกำนัลตามนโยบายไม่รับของขวัญ (No Gift Policy) จากการปฏิบัติหน้าที่
  • เป็นรายงานรอบ 12 เดือนของปี พ.ศ. 2566
    *เป็นการรายงานในกรณีตาม พ.ร.บ. ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต มาตรา 128 และระเบียบที่เกี่ยวข้อง
https://www.ops.go.th/th/acoc-news/item/7815-no-gift-policy

11. เจตจำนงสุจริตของผู้บริหาร

ข้อ ข้อมูล องค์ประกอบด้านข้อมูล Link เว็บไซต์ข้อมูลที่เผยแพร่แล้วเสร็จ
34 เจตจำนงสุจริตของผู้บริหาร
  • แสดงเนื้อหาเจตนารมณ์หรือคำมั่นว่าจะปฏิบัติหน้าที่และบริหารหน่วยงานอย่างซื่อสัตย์สุจริต โปร่งใสและเป็นไปตามหลักธรรมาภิบาล
  • ดำเนินการโดยผู้บริหารสูงสุดคนปัจจุบันของหน่วยงาน
https://www.uni.net.th/honesty-announce/
35 การมีส่วนร่วมของผู้บริหาร
  • แสดงการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการมีส่วนร่วมของผู้บริหารสูงสุดคนปัจจุบัน
  • เป็นการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงให้เห็นถึงการให้ความสำคัญกับการปรับปรุง พัฒนา และส่งเสริมหน่วยงานด้านคุณธรรมและโปร่งใส
  • เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2565

12. การประเมินความเสี่ยงเพื่อป้องกันการทุจริต

ข้อ ข้อมูล องค์ประกอบด้านข้อมูล Link เว็บไซต์ข้อมูลที่เผยแพร่แล้วเสร็จ
36 การประเมินความเสี่ยงการทุจริตประจำปี
  • แสดงผลการประเมินความเสี่ยงของการดำเนินงานหรือการปฏิบัติหน้าที่ที่อาจก่อให้เกิดการทุจริตหรือก่อให้เกิดการขัดกันระหว่างผลประโยชน์ส่วนตนกับผลประโยชน์ส่วนรวมของหน่วยงาน
  • มีข้อมูลรายละเอียดของผลการประเมิน เช่น เหตุการณ์ความเสี่ยงและระดับของความเสี่ยง มาตรการและการดำเนินการในการบริหารจัดการความเสี่ยง เป็นต้น
  • เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2565
37 การดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริต
  • แสดงการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการจัดการความเสี่ยงในกรณีที่อาจก่อให้เกิดการทุจริตหรือก่อให้เกิดการขัดกันระหว่างผลประโยชน์ส่วนตนกับผลประโยชน์ส่วนรวมของหน่วยงาน
  • เป็นกิจกรรมหรือการดำเนินการที่สอดคล้องกับมาตรการหรือการดำเนินการเพื่อบริหารจัดการความเสี่ยงตามข้อ 36
  • เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2565

13. การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร

ข้อ ข้อมูล องค์ประกอบด้านข้อมูล Link เว็บไซต์ข้อมูลที่เผยแพร่แล้วเสร็จ
38 การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร
  • แสดงการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กรให้เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานมีทัศนคติ ค่านิยม ในการปฏิบัติงานอย่างซื่อสัตย์สุจริต อย่างชัดเจน
  • เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2565
ประกาศขับเคลื่อนสู่การเป็นองค์กรคุณธรรม

https://www.uni.net.th/wp-content/uploads/2020/07/moral-organization.pdf

14. แผนป้องกันการทุจริต

ข้อ ข้อมูล องค์ประกอบด้านข้อมูล Link เว็บไซต์ข้อมูลที่เผยแพร่แล้วเสร็จ
39 แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต
  • แสดงแผนปฏิบัติการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันการทุจริตหรือพัฒนาด้านคุณธรรมและความโปร่งใสของหน่วยงาน
  • มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ เช่น โครงการ กิจกรรม งบประมาณ ช่วงเวลาดำเนินการ เป็นต้น
  • เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี พ.ศ. 2565
40 รายงานการกำกับติดตามการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี รอบ 6 เดือน
  • แสดงความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต
  • มีข้อมูลรายละเอียดความก้าวหน้า เช่น ความก้าวหน้าการดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินงาน เป็นต้น
  • เป็นข้อมูลในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2565
41 รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี
  • แสดงผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต
  • มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินการ เช่น ผลการดำเนินการโครงการหรือกิจกรรม ผลการใช้จ่ายงบประมาณ ปัญหา อุปสรรค ข้อเสนอแนะ ผลสัมฤทธิ์ตามเป้าหมาย เป็นต้น
  • ใช้รายงานผลของปี พ.ศ. 2564

15. มาตรการส่งเสริมความโปร่งใสและป้องกันการทุจริตภายในหน่วยงาน

ข้อ ข้อมูล องค์ประกอบด้านข้อมูล Link เว็บไซต์ข้อมูลที่เผยแพร่แล้วเสร็จ
42 มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน
  • แสดงการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ในปี พ.ศ. 2564
  • มีข้อมูลรายละเอียดการวิเคราะห์ เช่น ประเด็นที่เป็นข้อบกพร่องหรือจุดอ่อนที่จะต้องแก้ไขโดยเร่งด่วน ประเด็นที่จะต้องพัฒนาให้ดีขึ้น แนวทางการนำผลการวิเคราะห์ไปสู่การปฏิบัติของหน่วยงาน เป็นต้น
  • มีมาตรการเพื่อขับเคลื่อนการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงานให้ดีขึ้น ซึ่งสอดคล้องตามผลการวิเคราะห์ฯ โดยมีรายละเอียดต่างๆ เช่น การกำหนดผู้รับผิดชอบหรือผู้ที่เกี่ยวข้อง การกำหนดขั้นตอนหรือวิธีการปฏิบัติ  การกำหนดแนวทางการกำกับติดตามให้นำไปสู่การปฏิบัติและการรายงานผล เป็นต้น
มาตรการป้องกันการรับสินบน

https://www.uni.net.th/anti-grafting/

43 การดำเนินการตามมาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน
  • แสดงผลการดำเนินการตามมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน
  • มีข้อมูลรายละเอียดการนำมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงานในข้อ 42 ไปสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม
  • เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2565